GM Việt Nam phát động chiến dịch an toàn cho trẻ em khi ngồi trên ô tô

Ngày 01/04 vừa qua, General Motors Việt Nam (GM Việt Nam) phối hợp cùng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Quỹ phòng chống thương vong Châu Âu (Quỹ AIP) đã phát động chiến dịch Bảo vệ điều quý giá của bạn với mục tiêu phổ biến việc sử dụng ghế an toàn trẻ em và tầm quan trọng của việc thắt dây an toàn cho trẻ khi ngồi trên ô tô.

Lễ phát động chiến dịch được tổ chức tại trường tiểu học Dịch Vọng A có sự hiện diện của Phó đại sứ Hoa Kỳ Caryn McCelland, Chủ tịch GM Đông Nam Á Lan Nicholls, chủ tịch quỹ phòng chống thương vong Châu Á Greig Craft, đại diện từ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ giáo dục và Đào Tạo, Sở giáo dục và đào tạo thành phố Hà Nội, Ban an toàn giao thông thành phố Hà Nội, hệ thống đại  lý và nhân viên Chevrolet cùng hơn 500 cha mẹ sử dụng ô tô và các em học sinh tiểu học.

GM Việt Nam phát động chiến dịch An Toàn cho Trẻ em khi ngồi trên ô tô

Chiến dịch Bảo vệ điều quý giá của bạn với chủ đề “cho trẻ ngồi ghế sau và thắt dây an toàn” gồm chuỗi các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội cùng ba hội thảo chia sẻ kiến thức cho cha mẹ sử dụng ô tô tại Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh.

Chiến dịch hướng đến mục tiêu ngăn chặn thương vong không đáng có ở trẻ nhỏ bằng việc nâng cao nhận thức cộng đồng về tầm quan trọng của ghế an toàn trẻ em cũng như nhấn mạnh trách nhiệm của cha mẹ trong việc đảm bảo an toàn cho trẻ khi ngồi trên ô tô.

Tại buổi lễ phát động hôm nay, các bậc phụ huynh và các em nhỏ rất tích cực tham gia chuỗi trò chơi an toàn giao thông và hội thảo chia sẻ kiến thức được chủ trì bởi các chuyên gia đến từ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia. Bên cạnh đó, phim tuyên truyền cũng như bài hát được sáng tác riêng cho chiến dịch mang tên “Điều quý giá” bởi nhạc sĩ Đoàn Nhược Quý cũng sẽ góp phần giúp lan tỏa thông điệp mạnh mẽ, nhắc nhở các bậc cha mẹ không chỉ dừng lại ở sự quan tâm chăm sóc mà còn cần luôn bảo đảm sự an toàn cho con cái, điều quý giá nhất của chúng ta.

Theo quỹ AIP, tai nạn giao thông ở Việt Nam gây ra khoảng 22.419 ca tử vong và làm hơn 453.617 người bị thương mỗi năm, thiệt hại ước tính khoảng 3 tỷ USD. Trẻ em là đối tượng đặc biệt dễ bị tổn thương. Cứ mỗi bốn phút, trên thế giới có một trẻ tử vong vì tai nạn giao thông. Tại Việt Nam, mỗi năm, tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của gần 2.000 trẻ em. Đây là một trong hai nguyên nhân chính gây tử vong ở trẻ em Việt Nam từ 5 đến 14 tuổi.

Chiến dịch hướng đến mục tiêu ngăn chặn thương vong không đáng có ở trẻ nhỏ

Đối với trẻ nhỏ, thắt dây an toàn là cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa từ vong và thương tích nghiêm trọng trong trường hợp xảy ra tai nạn. Người ngồi trên xe không thắt dây an toàn có nguy cơ bị bật khỏi xe cao cấp 30 lần trong khi va chạm. Hơn 75% trường hợp bị bật khỏi xe trong một vụ va chạm nghiêm trọng đều tử vong do thương tích.

Để tuyên truyền thông đệp của chiến dịch và chia sẻ kiến thức về an toàn giao thông với nhiều gia đình hơn, hai buổi hội thảo tương tự sẽ tiếp tục được tổ chức vào ngày 08/04 tại trường Tiểu học Phù Đổng, Đà Nẵng và ngày 13/04 tại trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng, thành phố Hồ Chí Minh.

Với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Hoa Kỳ và các cơ quan chính phủ, chiến dịch dự kiến thu hút sự tham gia của hơn 700 phụ huynh ở ba thành phố. Với sự hỗ trợ của báo chí và truyền thông, ước tính khoảng 76.000 người trên khắp Việt Nam sẽ có được những kiến thức bổ ích từ chiến dịch này.

Đức Anh (forum.autodaily.vn)

Bài Viết Liên Quan