Cùng chiến mã Chevrolet Colorado chinh phục miền Tây Bắc (Phần 3)

Sau một ngày hành trình dài mệt mỏi, hôm nay chúng tôi khởi hành muộn hơn lúc 9h30′ sáng từ Lai Châu đi Y Tý ngắm mùa lúa chín và săn mây. Thời tiết sáng nay chỉ hơi ửng nắng, đoàn Colorado từ Lai Châu hướng lên đèo Ô Quy Hồ, càng tiến đến đỉnh đèo mây mù càng nhiều, có lúc chúng tôi phải đi rất chậm vì tầm nhìn khá hạn chế, cả đoàn dừng lại ở đỉnh đèo uống trà nóng và ăn những món ăn vặt quán ven đường như: trứng luộc, thịt heo xiên nướng, rất thú vị trong khung cảnh mờ mờ ảo ảo và tiết trời hơi se lạnh.

HÀNH TRÌNH NGÀY THỨ BA

Đèo Ô Quy Hồ là một trong số những cung đường đèo dài, hiểm trở và hùng vĩ vào bậc nhất ở miền núi phía Bắc Việt Nam. Nằm trên tuyến quốc lộ 4D cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, đèo nối liền hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu với đỉnh đèo cũng chính là ranh giới giữa hai tỉnh. học kế toán ở đâu tốt nhất

Đổ đèo Ô Quy Hồ vào Sapa nhưng chúng tôi chỉ đi ngang mà không dừng lại đây, tranh thủ đi vào Y Tý ngắm lúa, quả thật thời điểm này chúng tôi đi quá may mắn để xem cảnh lúa đã chín vàng đang độ vào mùa gặt, những mảng ruộng bậc thang màu vàng óng như mật tô điểm cho núi rừng Tây Bắc đẹp tuyệt vời mà khó có thể diễn tả hết. khóa học xuất nhập khẩu ngoại thương

Chúng tôi nghỉ trưa ăn cơm tại một quán nhỏ trong thời tiết mù mịt mây, hôm nay trong Y Tý không có nắng, thời tiết không thuận lợi để chúng tôi có thể chiêm ngưỡng cảnh tiên bồng của mây, thật là tiếc.

Quay trở ra, chúng tôi tiếp tục hành trình A Mú Sung – Lũng Pô cho mục tiêu trong ngày là cột mốc Lũng Pô với quãng đường còn lại khoảng 115km, chúng tôi vẫn phải tiếp tục với một đoạn ngắn mây mù mịt trong Y Tý, và rồi đoạn đường còn lại về tới Lũng Pô tương đối đẹp với đồi núi trùng điệp, nhiều khúc cua ôm theo triền núi nhưng chúng tôi có thể đẩy cao giới hạn tốc độ hơn để trải nghiệm độ ổn định của Colorado.

Thỉnh thoảng hệ thống cảnh báo va chạm phía trước reo lên kèm đèn hiệu nháy đỏ, khi những chiếc Colorado có khoảng cách quá gần, đây thật sự là một công nghệ hữu ích khi di chuyển đoàn nhiều xe hoặc ngay cả khi chạy trong phố.

Khi hoàng hôn bắt đầu thì chúng tôi cũng kịp đến Cột mốc số 92 Lũng Pô, đường vào cột mốc là nơi sông Hồng bắt đầu đổ vào Việt Nam, biên giới giữa Trung Quốc và Việt Nam được phân cách bởi con sông Hồng tại đây, thuộc địa phận A Mú Sung, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Từ đây dòng sông Hồng mang nặng phù sa đỏ đến những cánh đồng ở 9 tỉnh thành hai bên khu vực sông. Chúng tôi cùng các chiến sĩ đồn biên phòng Lũng Pô đến thăm cột mốc, nơi đây còn có cột cờ Lũng Pô uy nghi tung bay trong niềm tự hào.

Khi trời đã tối hẳn, chúng tôi mới trở ra lại đường vào cao tốc Lào Cai, rẻ về con đường nhỏ đi thêm khoảng 40km để về Homestay Nậm Sài nằm bên một con suối đẹp với những bãi đá lộ thiên bị bào mòn bởi nước, lúc này cũng khá muộn khoảng 9 giờ tối. Một bữa tiệc nhỏ ấm cúng được chuẩn bị sẵn đón chúng tôi, ngày hôm nay chúng tôi mới cảm thấy thảnh thơi và cùng ngồi với nhau để chia sẻ những cảm xúc, những câu chuyện trên đường, cùng uống với nhau những ly rượu ấm tình núi rừng Tây Bắc, trong không gian như thế chỉ có những tiếng cười và tiếng suối chảy hòa vào nhau thật tuyệt vời.

Ngày mai chúng tôi còn nửa ngày nghỉ ngơi tại Homestay Nậm Sài, trước khi chạy cao tốc Lào Cai về lại Hà Nội, kết thúc một hành trình thật đẹp và nhiều cảm xúc cùng những chiến binh Colorado 2.5L VGT.