Cùng chiến mã Chevrolet Colorado chinh phục miền Tây Bắc (Phần 1)

Tây Bắc luôn hấp dẫn với những ai thích du lịch khám phá, đặc biệt vào thời điểm giữa tháng chín cũng là lúc có mùa lúa chín vàng, bên cạnh đó đây cũng là thời điểm có vô vàn điểm sạt lở của mùa mưa bão khiến người ta chùn bước. Nhưng đằng sau vô-lăng chiến mã Colorado chúng tôi đã vượt qua tất cả. khóa học xuất nhập khẩu ngoại thương

Ngày thứ nhất

Chúng tôi ở Sài Gòn nên phải đáp chuyến bay ra Hà Nội và sau đó tiếp tục bay lên Điện Biên để bắt đầu cuộc hành trình Tây Bắc, đồng hành cùng chúng tôi là những chiến binh bán tải Colorado phiên bản động cơ mới 2.5L VGT.

Ngay ở thành phố Điện Biên, do đáp máy bay cũng gần vào giờ trưa nên chúng tôi có một bữa ăn nhỏ trên nhà sàn với những hương vị đậm vùng Tây Bắc, kết hợp buổi họp nhanh về kỹ thuật cũng như những công nghệ trên Colorado sẽ hỗ trợ đắc lực chạy trên địa hình đồi núi hiểm trở ở Tây Bắc.

Cung đường ngày đầu tiên khoảng 260km từ Thành phố Điện Biên chạy hướng Quốc lộ 12 lên đồn biên phòng A Pha Chải, chúng tôi xuất phát lúc 1h30 chiều và thẳng tiến trên những con đường quanh co đồi núi.

Thời tiết hôm nay khá đẹp, nắng vàng ươm ôm phủ trên những vạt đồi cùng màu xanh của những cánh rừng uốn lượn theo Mường Chà, Si Sa Phìn, thi thoảng có mảng ruộng lúa lưng chừng đồi chín vàng như mật đang mùa chuẩn bị gặt, đây vẫn chưa phải là những ruộng lúa vàng hút mắt đẹp nhất nằm ở Y Tý mà trong kế hoạch chúng tôi sẽ ghé.

Thời tiết không mưa và đường đẹp, sau vô lăng Colorado lái khá nhẹ nhàng để đặt từng vệt bánh xe trong từng khúc cua chắc chắn, bỏ lại sau lưng những đám bụi đất đỏ bazan mịt mù phía sau.

Chúng tôi tiếp tục hành trình ngang qua Chà Cang, Mường Nhé, khi mặt trời đã dần khuất sau núi, thi thoảng chúng tôi dừng nghỉ trên đường rời khỏi xe để hít thở không khí nơi núi rừng, chuyển vô-lăng cho các thành viên cùng trải nghiệm cung đường với chiến mã Colorado. Hơn 8 giờ tối, chúng tôi đã đến được đồn biên phòng A Pa Chải nằm ở cực Tây của Việt Nam, thuộc xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, A Pa Chải là nơi Việt Nam có chung biên giới với Trung Quốc và Lào, được biết đến với cái địa danh “nơi một con gà gáy cả ba nước cùng nghe”.

Chúng tôi được các chiến sĩ đồn Biên Phòng đãi một bữa cơm tối rất ngon, lạ miệng chế biến từ thịt dê, rau rừng. Từ đồn biên phòng, tôi phóng tầm mắt lên trời trong veo với vô vàn vì sao, những ký ức tuổi thơ khi xưa lại ùa về vào những đêm tối trời cắt điện theo lịch, khi đó bầu trời đen tinh tuyền không nhiễm ánh sáng từ đèn điện, chúng ta sẽ nhìn rõ mồn một từng chòm sao và gửi gắm những giấc mơ.

Ngủ đêm tại đồn biên phòng trên nhà sàn khá thú vị, những tấm nệm mỏng trải trên sàn gỗ và một tấm chăn dày là tiêu chuẩn cho từng người, tôi nằm im lắng nghe được những tiếng róc rách từ những dòng nước mạch nhỏ chảy ra từ khe đá của sườn đồi. Thi thoảng lại bị đánh thức bởi lũ côn trùng bay vào vo ve trên ánh đèn nhỏ treo trên đầu.

Nguồn: Quốc Huy – AutocarVietNam – (Còn nữa)